Landmark 81

     
Landmark 81 ในยามค่ำคืน

   อาคารแลนด์มาร์ค 81(Landmark 81) ตึกระฟ้าแห่งนี้ดูเหมือนไม่มีใครค่อยเขียนถึง แต่เรากลับมองว่า เป็นตึกที่มีความสำคัญและสวยงามของโฮจิมินห์มาก  เป็นตึกระฟ้า 81ชั้น ด้วยความสูง 461.5 เมตร  ก่อสร้างโดยบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของเวียดนามคือ Vingroup อยู่ในย่านทำเลทองของโฮจิมินห์ และหันหน้าออกแม่น้ำไซง่อน โดยอาคารแลนด์มาร์คแห่งนี้ความสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอาคารที่สูงที่สุดอันดับที่ 14 ของโลก
   อาคารแห่งนี้เป็นตึกระฟ้าหรู โดยมีทั้งส่วนของที่พักอาศัย สำนักงาน บาร์ ร้านอาหารและจุดชมวิวที่มองวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มีบรรยากาศค่ำคืนที่โรแมนติกมาก เหมาะสำหรับคู่รัก มานั่งทานอาหารชมวิวทิวทัศน์  เริ่มเปิดตั้งแต่ปี 2019 โดยมีสถาปัตยกรรมและดีไซน์ที่แปลกใหม่เป็นเอกลักษณ์ ออกแบบโดยบริษัท Atkins ของประเทศอังกฤษ อยู่ในเขต Binh Thanhและมีจุดเช็คอิน ที่น่าสนใจ คือ ดาดฟ้าจุดชมวิวบนชั้น 79-81" Skyview Observation Deck  "ที่ระดับความสูง  461.3 เมตร  ราคาบัตรเข้าชม อยู่ที่ประมาณ 810,000  ดอง (1,157  บาท )สำหรับผู้ใหญ่ และสำหรับเด็ก  405,000 ดอง (578 บาท ) ถ้าใครมีโอกาสได้มาเยือนที่โฮจิมินห์ ลองแวะอาคารแห่งนี้ เพื่อถ่ายรูปดูจุดชมวิว ก็คงจะดีไม่น้อย คิดว่ารูปจากจุดชมวิวที่ได้มา และความประทับใจคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน
  บางคนอาจมีคำถาม ที่เวียดนาม มีอาคารระฟ้าอย่างนี้มาก่อนหรือไม่ ?
  คำตอบ คือ มี ชื่ออาคาร "เกียงนาม แลนด์มาร์ค 72"อาคารสูง72 ชั้น ในกรุงฮานอย ส่วนสาเหตุที่สร้าง Landmark 81 ตึกที่สูงที่สุดในเวียดนาม ก็เพราะทางวินกรุ๊ป เชื่อว่า จะกลายเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญเพื่อดึงดูดนักลงทุน และให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากขึ้น

Landmark 81 ติดกับบริเวณแม่น้ำไซง่อน
  ภายในอาคาร คือ Vincom center เป็นห้างสรรพสินค้าแบบแนว Modern  ทั้งศูนย์รวม ทั้งร้าน อาหาร ของกิน ของใช้ เท่าที่เราสังเกต วันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีคนออกมาจับจ่าย ใช้สอย พักผ่อน ทานอาหารเย็นกันเหมือนๆกับของเรา โดยเฉพาะเด็กเล็กที่นี่เยอะมาก ขอบอก ถ้าใครสนใจหรืออยากศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางไปก็จะดีและสะดวกมากๆเลยค่ะ

Comments