Pham Ngu Lao(ฟามงูเหลา)

  ถ้าพูดถึงแหล่งท่องราตรียามค่ำคืน คงไม่มีใครไม่รู้จัก ถนนนี้อย่างแน่นอน ถนน ฟามงูเหลา (Pham Nhu Lao ) ซึ่งภาษาเวียดนาม เรียกว่า "Bui Vien" แปลว่า ไม่หลับ อาจเป็นเพราะถนนแห่งนี้ เป็นถนนของนักท่องเที่ยว ผู้ที่ดื่มด่ำไปกับแสงสีเสียง ยามราตรี และยังเป็นสวรรค์ของนัก packbacker อารมณ์เหมือน ถนนข้าวสารของบ้านเราทั้ง ผับ บาร์ ร้านอาหาร ร้านของกินข้างทาง มีมากมายให้เลือกสรร เปิดตั้งแต่ 6โมงเย็น ถึง เที่ยงคืน การเดินทางมาที่นี่จากสนามบิน ขึ้นรถเมลล์ที่สนามบินมาลงที่ถนน ฟามงูเหลาที่สาย 152 ราคาค่าโดยสาร5,000 ดอง ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีโดยส่วนใหญ่แล้ว แนะนำให้ลงแถวตลาดเบนถั่น แล้วลงเดินต่อมา หรือจะมาด้วยgrab bike grab taxi นี่ยิ่งดี และสะดวกเลยค่ะ
ภาพของผู้คนยามค่ำคืนบนถนน Bui Vienหรือ ถนน ฟามงูเหลา คึกคักไปด้วยแสงสี เสียง ถ้าเรามาเดินแถวนี้ตอนกลางวันก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะ เต็มไปด้วยโรงแรม guest house ราคาถูก เป็นสวรรค์ของนักแบกเป้ โดยราคามีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไป และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และยังมีบริษัททัวร์ ถ้าใครจะเดินทางไปดาลัด มุยเน่ ก็สามารถซื้อตั๋วเดินทางจากบริษัททัวร์ในโซนนี้ได้ เช่น บริษัททัวร์คือ Vietsea  ตรงบริเวณ โรงแรม Kim Khoi hotel ที่เห็นคนไทยนิยมใช้บริการกัน เห็นว่าบริการดี ไม่แพงมาก แต่ถึงไม่จองล่วงหน้าก็มีบริษัททัวร์ บริษัทอื่นเราสามารถ walk inได้เลยไม่ต้องเป็นห่วง
ถ้าใครจะพักโรงแรม หรือ guest houseแถวบริเวณ ถนน ฟามงูเหลา เพื่อเที่ยวตอนกลางคืนที่นี่ นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งแต่ต้องพยายามเลือกโรงแรมที่ห่างจากโซนผับบาร์นิดหนึ่งเพราะค่อนข้างจะเสียงดังอาจทำให้นอนไม่หลับ อย่างที่บอกไว้ข้างต้นถนนนี้จะคึกคักในยามค่ำคืนมากกลายเป็นถนนคนเดิน ในบางครั้งอาจมีกิจกรรมแสดงดนตรีต่างๆของท้องถิ่น "ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก" ส่วนบรรยากาศร้านอาหาร ผับ บาร์ แนะนำว่ามากันเป็นกลุ่มเพื่อนน่าจะสนุกกว่ามาคนเดียวลองมาจิบเบียร์เย็นๆนั่งข้างทางเก้าตัวจิ๋วก็คงเปลี่ยนบรรยากาศได้ดีไม่น้อยใช่ไหมล่ะ ส่วนเพื่อนๆใครที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศเวียดนามก็ "อย่าลืมคิดตามกันตอนต่อไปนะค่ะ"

Comments