Saigon Opera House


โรงละคร Opera House นี้ สร้างขึ้นใน พ .ศ .2402  อยู่ย่านใจกลางเมืองโฮจิมินห์ บริเวณถนน Dong Khoi  District 1  มีอายุมากกว่า300 ปี เพื่อใช้เป็นสถานที่แสดงอุปรากร และเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของสภาแห่งชาติเวียดนามใต้  และได้รับการรับรองว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับการสืบทอด มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งในปัจจุบัน เป็นสถานที่จัดแสดง โดยทุกๆสัปดาห์จะมีการแสดงที่แตกต่างกันไปตามเทศกาลที่สำคัญ โดยรอบๆบริเวณ Opera House นี้ ยังมีโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เช่น Continental  Saigon , Carvelle   และ แบรนด์ดังๆอย่าง Louis Vitton   ,Gucci  อีกด้วย
Saigon Opera House
หากจะให้บรรยายถึงโรงละครนี้ล่ะก็คงหนีไม่พ้น เรื่องความงดงาม ที่เป็นโรงละครชั้นยอดมีสถาปัตยกรรมสีขาวและสัดส่วนโค้งมน สถานที่แห่งนี้เป็นแห่งเตือนใจว่า"ไซ่ง่อนเคยเป็นเมืองหลวงแห่งอินโดจีน "เมื่อครั้งเข่าสู่ช่วงการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 โดยสังเกตจาการออกแบบให้ตัวอาคารมีความหรูหราโอ่อ่า ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากลัทธิอาณานิคมฝรั่งเศส และมีการออกแบบโดยชาวฝรั่งเศสอีกด้วย นอกจากจะเป็นโรงอุปรากรแล้ว ภายในยังมีการจัดแสดงต่างๆ ตั้งแต่ บัลเลต์ ไปจนถึงการแสดงพื้นเมืองดนตรีของเวียดนามในรูปแบบต่างๆ
  ส่วนใครที่อยากชมความงดงามด้านใน บอกได้เลยว่า ทางโรงละคร เปิดให้เข้าชมเฉพาะช่วงเหตุการณ์สำคัญเท่านั้น โดยซื้อตั๋วได้เฉพาะ บริเวณที่เปิดจัดแสดง ภายในมีห้องโถงยิ่งใหญ่สุดอลังการ จุผู้ชมได้ถีง 1,800 คน โดยที่นั่งด้านในนั้นทุกที่นั่งสามารถมองดูโอเปร่าได้อย่างชัดทุกที่ โดยส่วนตัวเรายังไม่มีโอกาสได้เข้าไปชมด้านในของโรงละคร ถ้ามีโอกาสก็จะไม่พลาดที่จะเข้าไปชมอย่างแน่นอน 
ภายในโรงละคร
ตัวอย่างการแสดง ที่เคยโชว์ในโลกละคร เช่น "AO Show" ราคาบัตรเข้าชม   ประมาณ 1,150,000 ดอง(1,600 บาท ) เป็นการแสดงร่วมสมัย การต่อตัวโลดโผน  การแสดงร่วมกับไม้ไผ่ สะท้อนความเป็นอยู่ของชาวเวียดนาม และบรรเลงผ่านดนตรีสดผ่านบทเพลงท้องถิ่น 

แบรนด์ดัง Gucci บริเวณถนนDong Khoi  

แบรนด์ดัง LOUIS VUTTON บริเวณถนนDong Khoi  
  ใครที่ได้แวะไปแถวSaigon Opera House นอกจากเยี่ยมชมความงามภายนอก เก็บความประทับใจด้วยการถ่ายรูปแล้ว ข้อระวัง คือ เนื่องจากอาคารอยู่บนท้องถนน แล้วประเทศเวียดนามก็จัดว่ามีมอเตอร์ไซด์มากเหลือเกิน ให้ระมัดระวังตัวกันด้วยนะทุกคน อย่ามัวถ่ายรูปจนเพลินนะค่ะ แล้วถ้าจะข้ามถนน ให้มองทางซ้ายเป็นหลักนะ เพราะรถในประเทศเวียดนามพวงมาลัยจะอยู่ทางซ้าย ขับรถเลนส์ขวา(ตรงข้ามกับบ้านเรา)ปล. เวลาข้ามถนนในเวียดนาม ให้ข้ามไปเลย "ไม่ต้องตกใจกลัว "เพราะ มอเตอร์ไซด์จะหยุดให้เราเองนะค่ะ

Comments