Vũng Tàu( หวุงเต่าเวียดนาม)


 "หวุงเต่าเวียดนาม" (Vũng Tàu) เป็นเมืองหนึ่งในจังหวัด บ่าเสียะ ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม หวุงเต่าเป็นเมืองชายทะเลที่มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และถือว่าเป็นเมืองศูนย์กลางของอุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊สธรรมชาติ รวมถึงอุตสาหกรรมการต่อเรือของเวียดนามอีกด้วย โดยหวุงเต่านี้อยู่ห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์ ประมาณ125 กิโลเมตร ด้านทิศใต้และทิศตะวันออกติดทะเล คิดว่าหลายคนในที่นี้อาจยังไม่เคยไปเที่ยวทะเลทางใต้อย่าง หวุงเต่า แต่ก็ดีไม่น้อยถ้าเราจะได้เรียนรู้และศึกษาข้อมูลเบื้องต้น ก่อนเดินทางไปที่นั่น 

ทะเลหวุงเต่า เวียดนาม
โดยส่วนตัวเป็นคนชอบทะเลมาก แต่ยังไม่มีโอกาสไปหวุงเต่าเลย อยากไปมากเพราะปกติไปโฮจิมินห์บ่อยด้วย เห็นอาจารย์ที่สอนภาษาเวียดนามเล่าให้ฟังว่าเป็นทะเลที่ คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก เราก็เลยอยากชวนเพื่อนๆ ทำความรู้จักไปพร้อมๆกัน โดยปกติVũng Tàu จะมีนักท่องเที่ยวเยอะในวันหยุดสุดสับดาห์และมักจะเป็นชาวเวียดนามมากกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยการเดินทางไปVũng Tàu นั้นไปได้หลายทาง 
1)รถโดยสาร โดยวิธีที่สะดวกที่สุด คือ ไปขึ้นรถที่ ฟามงูเหลา ด้วยรถของบริษัท Phuong trang ค่าโดยสารประมาณ 110,000 VND  ที่อยู่ของบริษัททัวร์  :274 Đường Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh.
2) ทางเรือ ใช้เวลาน้อยกว่ารถ โดยต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือที่อยู่ตรงข้ามโรงแรม Majestic ดูข้อมูลเพิ่มเติม ที่อยู่ของท่าเรือ Vina express Ferry: Cảng hành khàch Tàu biển ,Phường 12 ,Quận4 ,Hồ Chí Minh.
  
ท่าเรือ Vina express Ferryไปหวุงเต่า
การเดินทางภายในเมือง Vũng Tàu ไม่ต้องเป็นห่วง มีTaxi วิ่งให้บริการทั่วไปเหมือนในโฮจิมินห์ หรือถ้าใครขับมอเตอร์ไซด์ได้ก็เช่ารถขับได้เลยค่ะ เห็นเค้าว่ากันว่าที่นี่ขับรถง่ายเพราะคนไม่เยอะ แนะนำที่เที่ยว
"หาดถุ่ยวัน (Thuy Van) "เป็นหาดที่มีความงดงาม มีความยาวถึง7 กิโลเมตร ถัดจากหาดทรายก็มีวัดทางพระพุทธศาสนาอยูกว่า 100 แห่ง ที่ไม่ควรพลาดเลย คือ "ลางกาอง (Lang Ca Ong) "หรือ"วัดปลาวาฬ "บนถนนฮวางฮวาทาม (Hoang Hoa Tham Avenue) วัดนี้สร้างในปี พ.ศ.2454เพื่ออุทิศให้กับลิทธิปลาวาฬ ชาวเวียดนามรับเอาลัทธิปลาวาฬมาจากคนที่อยู่ในอาณาจักรจามปา โดยทุกๆวันที่16 ของเดือน  8 ตามจันทรคติ ชาวประมงจำนวนมากจะมาชุมนุมกันที่วัดนี้เพื่อเซ่นสังเวยปลาวาฬ 
หาดถุ่ยวัน (Thuy Van)
ที่จริงในหวุงเต่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายทั้งวัดวาอาราม ร้านอาหาร โรงแรม ใครที่สนใจก็ลองดูได้จากข้อมูลที่เราเขียนเบื้องต้นไปก่อนนะค่ะ หรือจะฝากข้อความ คำถามไว้ตามด้านล่างได้เลยค่ะ

Comments