บานาฮิลล์ (Bana hills)

 "บานาฮิลล์ "( Bana Hills )ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามชื่อนี้มาสักพักแล้ว เลยอยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังต่อจากดานัง ซึ่งอยู่ในโซนเวียดนามกลางเหมือนกัน อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังประมาณ 40 กิโลเมตร บานาฮิลล์ นี้เป็นสถานที่ตากอากาศตั่งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศสตั้งแต่สมัย ปึค.ศ1919 
บานาฮิลล์ (Bana hills)
   โดยหลังจากที่ฝรั่งเศสพ่ายแพ้สงครามจึงกลับประเทศไป บานาฮิลล์เลยได้รับการบูรณะอีกครั้งเมือปี  ค.ศ .2009 บานาฮิลล์ นี่เป็นเมืองสไตล์ฝรั่งเศสแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และยังมีไฮไลท์คือ เครื่องเล่นแฟนตาซีปารค์ (Bana Hills Fantasy Park)ที่อยู่สูงสุดบนภูเขาและเต็มไปด้วยจินตนการสำหรับเด็กๆและ ครอบครัวกว่า 90 เกม แรงบันดาลใจในการสร้างที่นี่มาจากนวนิยายชื่อดังผลงานของ" Jules Verne"ของชาวฝรั่งเศสอย่าง "Journey To The  Center of The Earth " เป็นนิยายผจญภัยแนวดำดิ่งในแกนโลก และ20,000 Leagues Under The Sea ซึ่งเป็นการผจญภัยใต้ทะเล แบ่งเป็นการผจญภัยที่น่าสนใจดังนี้
ภายในบานาฮิลล์ (Bana hills)
  • ฟีเจอร์เด่นในสวนสนุกชมภาพยนตร์ 3D หมุนครบ 360 องศาแห่งแรกของเวียดนามและทันสมัยที่สุด นอกจากนั้นยังมีโรงภาพยนตร์แบบ 4D และ5D  อีกด้วย ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วล่ะเพื่อนๆ
  • ซิปไพรอท (Shift Pilot) โลกแห่งมนุษย์อวกาศ ทำให้เพื่อนๆเข้าไปในโลกจินตนาการเป็นมนุษย์อวกาศสักวัน
  • จูราสสิก พาร์ค (Jurassic park)  ท่องโลกล้านปี สวนสนุกที่รวมแหล่งไดโนเสาร์ คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเด็กๆมาชม ไทแรนโนซอรัส (Tyrannosaurus Rex) ไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่และแบรดิโอซอรัส (Brachiosaurus) ไดโนเสาร์กินพืชคอยาว เพื่อเสริมทักษะและจินตนาการให้เด็กๆ
  • เอาท์รัน (Outrun) เกมขับรถที่ราวกับอยู่ในสนามแข่ง ใครอยากได้รถอะไรจัดไปเลยเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นรถเฟอร์รารี่ (Ferrari ) หรือ ลัมบูกินี(Lamborghini)
  • วินมิลล์ (Windmill) ชิงช้าสวรรค์แบบกังหันลม สำหรับครอบครัวและเหมาะสำหรับเด็กเล็ก
  • บ้านผีสิง (Horror House) ความน่ากลัว น่าตื่นเต้น ปลุกความกล้าหาญในตัวของเพื่อนๆ อย่างนี้ต้องลองไปให้ได้
  • สไปเดอร์แมน (Spider man) ไต่หน้าผาสูง 21เมตร ปีนได้หมดทั้งมือใหม่และมือโปรมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด
  • ทาวเวอร์ดรอป (Tower Drop) เครื่องเล่นหวาดเสียวสูง 29 เมตร พร้อมกับความหวาดเสียว จนอดที่จะกรี๊ดไม่ได้
  • พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง (Wax Museum)  รวมหุ่นขี้ผึ้งกว่า 40 คนดังมารวมอยู่ที่นี่
เครื่องเล่นสุดเสียวในบานาฮิลล์

เมืองจำลองในบานาฮิลล์สไตล์ฝรั่งเศส

   นอกจากความสนุกของเครื่องเล่นในบานาฮิลล์แล้ว เพื่อนๆอย่าลืมขึ้นกระเช้าไปชมความงดงามของธรรมชาติ สัมผัสปุยเมฆหมอก อากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 10องศา ซึ่งกระเช้าในบานาฮิลล์นี้ "ได้รับการบันทึกสถิติโลกโดย World record  ว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดประเภท  Non stopโดยไม่หยุดวิ่ง มีความยาวถึง 5,042 เมตร และเป็นกระเช้าที่มีความสูงที่สุดถึง1,294 เมตร  " อเมซิ่งเลยใช่ไหมเพื่อนๆ
  การเดินทางมาที่นี่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปโดยเราสามารถเรียก Grab และ Taxi มาที่นี่ใช้เวลา  40-50นาที
 ด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและความสนุกสนาน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ บานาฮิลล์ จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในดานังในเวลาอันรวดเร็ว ตอนนี้ทำได้แค่อดใจดูรูปไปก่อนเพราะสนามบินในไทยและในเวียดนามยังไม่เปิดให้เข้า แต่ยังไงก็ต้องหาโอกาสไปให้ได้นะเพื่อนๆ

Comments