แหล่งช้อปปิ้งเมืองไซ่ง่อน

   มาถึงเวียดนามทั้งที ก็ต้องมีของติดไม้ติดเมืองไปฝากเพื่อนๆที่ไทยสักหน่อย วันนี้ Vietnamese Fanไปหาข้อมูล แหล่งช้อปปิ้งเมืองไซ่ง่อนให้เพื่อนหาข้อมูลไว้ก่อนเดินทางไปที่นั่น มีเวลารีวิวสถานที่และสิ่งของต่างๆจะได้ไม่เสียเวลา มาติดตามกันเลยจ้ะ เนื่องจากประเทศเวียดนามมีค่าครองชีพที่แสนจะถูก เพื่อนแลกเงินดองไปหรือเงินดอลล่าร์ก็ได้ บางที่ยังรับเงินไทยอีกด้วย ของฝากของที่ระลึกที่นี่ออกแนวของเป็นสินค้าพิ้นเมืองซะส่วนใหญ่ ส่วนแบรนด์ที่มีชื่อเสียงก็มีอยู่บ้างตามเฉพาะบางสถานที่ ดังที่จะเล่าให้เพื่อนๆฟังต่อไปนี้

ตลาดเบนถั่น (Ben Thanh Market)

1."ตลาดเบนถั่น"(Ben thanh Market)  ตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่และมีชื่อเสียงของโฮจิมินห์หรือที่เรียกว่า" เวียดนามใต้ "นั่นเอง ตลาดนี้เป็นแหล่งขายของที่ระลึก ของพื้นเมือง เช่น กาแฟ เม็ดบัว กระเป๋าผ้า เรื่องประดับต่างๆ รวมทั้งมีร้านอาหารท้องถิ่นไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิม ที่นี่เปิดตั้งแต่เช้ายันค่ำ แถมตอนกลางคืนยังมี Night Market อีกด้วย การเดินทางก็สะดวกอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของโฮจิมินห์ พิกัดอยู่ที่ District 1  การเดินทางสะดวกสบายใช้บริการ  Grab ได้เลยจ้ะ ใครอยากอ่านเพิ่มเติมตามลิ้งค์ข้างล่างเลยเคยเล่าไปบ้างแล้วในตอน#กิน ช้อป ที่Ben Thanh Market
ตลาดบินเทย์(Binh Thay Market)
2." ตลาดบินเทย์" (Binh Tay Market )ก็เป็นตลาดอีกแหล่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของเวียดนามใต้เช่นกัน หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า (Cho Binh Tay ) เปรียบเสมือนกับไชน่าทาวน์บ้านเรา ที่นี่มีประวัติความเป็นมาว่า เป็นตลาดที่ก่อตั้งโดยนักธุรกิจชาวจีนที่ชื่อว่า" Quach Dam"  ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัย ค.ศ.1920 แต่ก่อนนั้นคือตลาด Cho Lon Cu(ชื่อตลาดเดิม ) ปัจจุบัน บางคนก็ยังเรียกว่า ตลาดโซลอน อยู่บ้าง (แหมมีหลายชื่อจริงๆ)ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ถนน Thap muoi street ที่เขต district 6 จุดประสงค์ของการสร้างตลาดนี้ขึ้นมาใหม่แทนตลาดเก่าก็เพื่อให้เป็น "ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามใต้"  ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมสินค้าต่างๆ ทั้งอาหารและของใช้ เครื่องประดับ ไม่น้อยหน้าตลาดเบนถั่นเลย แต่ที่มีความโดดเด่นกว่านั้น คือ ตลาดนี้มีสถาปัตยกรรม รูปปั้น งานหัตถกรรมแบบจีน ให้เพื่อนๆได้ชม และยังมีอาหารจีนอร่อยให้ลองชิมอีกด้วย
ถนนดองข่อย (Dong Khoi Street)
3. "ถนนดองข่อย" (Dong Khoi Street) ถนนแห่งนี้เป็นหนึ่งในสองของศูนย์กลางการค้าที่ใหญ่ของโฮจิมินห์ซิตี้ และรายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมของอาคารแบบตะวันตกแบบฉบับสถาปัตยกรรมในสมัยศตวรรษที่ 19 มีห้างสรรพสินค้าและแบรนด์หรู แบรนด์ดังระดับโลกให้เลือกซื้อ จับจ่ายใช้สอยกัน เช่น Louis Vitton ,Gucci, Prada และแบรนด์อื่นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมแบรนด์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังของญี่ปุ่น เช่น Canon ,Casio และอื่นๆ  หากใครไม่อยากจะช้อปปิ้ง ก็ยังสามารถหาร้านนั่งดื่มกาแฟ ชื่นชมบรรยากาศรอบตัว ถ่ายรูปกับอาคารสวยๆ  อ๋อ ลืมบอก ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนdistrict 1 อยู่ใกล้ๆตลาดเบนถั่น ถ้ามาเที่ยวตลาดเบนถั่น ก็สามารถเดินมาที่นี่ได้เลย ถ้าไม่อยากเดิน ก็เรียกGrab มาเลยจ้ะ ส่วนทางทิศใต้มีสถานที่สำคัญอีกที่หนึ่ง คือ Opera House ให้เพื่อนๆได้แวะเที่ยวชมอีกด้วย
     ที่เล่ามาเป็นแค่ตัวอย่างของ แหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของโฮจิมินห์ซิตี้ ยังมีที่อื่นๆอีก เช่น  Saigon sqaure ,An Dong Street  แต่ในตอนนี้ขอหยิบยกขึ้นมาแค่บางส่วนให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลเบื้องต้น จะได้ไม่ต้องอ่านให้ลายตากันด้วย เดี๋ยวไว้ในโอกาสหน้าจะเล่าถึงแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจเพิ่มเติมนะ ติดตามตอนต่อไปจ้ะ

Comments