ญาจาง ไม่จาง

  "ญาจาง"  คำนี้มาจากภาษาเวียดนาม  แต่คนมักจะอ่านออกเสียงเป็น  Na Trang (นาตรัง)เมืองนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล อยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ประเทศเวียดนาม และยังมีชายหาดและทะเลที่เหมาะแก่การดำน้ำ บางคนอาจจะยังไม่รู้จัดว่าที่นี่มีอะไรโดดเด่น อยู่ที่ไหน เดินทางมาอย่างไรวันนี้Vietnamese Fan เลยรวบรวมข้อมูลของที่นี่มาให้อ่านกันจบในตอนเดียวเลย  เมืองญาจางที่ได้ชื่อว่าเป็น"เมืองตากอากาศที่ดีที่สุดและมีอาหารทะเลที่อร่อยและที่ถูกที่สุด"
ญาจาง
  หาดที่แรกที่แนะนำ คือ"Na Trang Beach "ด้วยความงามของชายหาดทรายสีของที่ทอดยาว 6 กิโลเมตร และเป็นหาดสาธารณะของเมือง หาดที่นี่จะมีการปูฟุตบาทแบบยาวมาก ใครจะมาใช้พื้นที่สาธารณะนี้ก็ได้ และจะคึกคักมากเป็นพิเศษในยามค่ำคืนเต็มไปด้วยแสง สี เสียง ผู้คนมากมายออกมานั้งจิบเบียร์พร้อมกับทานอาหารทะเลอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนบรรยากาศตอนกลางวันก็จะเห็นเทือกเขาและหมู่เกาะมากมายที่รายล้อมรอบ ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ การดำน้ำ อาบแดด และเล่นกีฬาทางทะเล สำหรับคนที่กระเป๋าหนักหน่อยเราแนะนำให้เช่าเรือ ลองล่องเรือสุดหรูไปตามเกาะต่างๆของ ญาจาง คงทำให้วันหยุดของเพื่อนๆ กลายเป็็นวันพักผ่อน สุดชิลล์ และสบายที่ดีที่สุดในการเดินทางมาที่นี่
  สภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างร้อนและแห้งตั้งแต่กลางเดือนมกราคมถึงปลายเดือนสิงหาคม  เดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายนเป็นเดือนที่ฝนตกชุกที่สุด  แถมมีพายุ ส่วนเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดเพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน ดังนั้นของแนะนำเพื่อนๆ ถ้าใครจะมาเที่ยวที่นี่ก็ให้เลือกเวลาที่เหมาะสมและสะดวกกับตัวเองจะดีที่สุด
ความงามของทะเลญาจาง

  ความโดดเด่นและชื่อเสียงเรื่อง อาหารทะเลที่นี่ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน โดยเฉพาะล็อปเตอร์ ตัวละ 250 บาท บางร้านก็ราคาอยู่ที่ประมาณ 500,000 VND ต่อ 1 กิโลกรัม( 700บาท) ตัวใหญ่มากและสามารถหาได้ตามชายหาดทั่วไป เลือกได้ตามอัธยาศัย พูดแล้วน้ำลายสอจริงๆ เมนูเด็ดของล็อปเตอร์นี้ เช่น ย่างบาร์บีคิว ย่างกระเทียม ญาจาง ถึงขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลยิ่งนัก เรียกว่าทุกชายหาดจะเต็มไปด้วยตู้โชว์ล็อปเตอร์ตัวใหญ่ๆให้นักท่องเที่ยวได้เลือกกัน ถ้าได้ดื่มกับเบียร์เย็นๆคงจะดีไม่น้อย

   กลับมาคุยเรื่องเกาะกันต่อดีกว่า เกาะที่มีมากมายให้เพื่อนๆมาทำกิจกรรม ดำน้ำ ล่องเรือ แต่เกาะที่น่าสนใจที่อยากแนะนำ คิอ "เกาะ Hon Tre Island" เพราะเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด  ขึ้นชื่อเรื่องความสวยของน้ำทะเลและเหมาะกับนักผจญภัย และยังมีกิจกรรมปีนเขาอีกด้วย ใครที่อยากได้ความตื่นเต้นสามารถขึ้นเคเบิ้ลมาลงที่เกาะได้เลย ส่วนใครรักการล่องเรือก็นั่งเรือมาลงเกาะ ชมบรรยากาศได้ตามปกติ
กิจกรรม Adventureที่ญาจาง
  การเดินทางมาที่นี่ สามารถมาโดยสารการบิน Airasia บินตรงจากดอนเมือง- ญาจาง (คัมรัญ) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์นะ แต่เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์โควิดยังคงระบาดอยู่ พวกเราคงต้องอัพเดทสถานการณ์อีกทีว่า จะเดินทางได้เมื่อไหร่ ตอนไหน ภาวนาขอให้ได้บินภายในปีนี้ แล้วเพื่อนๆค่อยมาเลือก ปักหมุกอีกทีว่าจะเดินทางไปที่ไหนในเวียดนาม

Comments