ดานัง(Da Nang)

  "ดานัง"หรือ ด่าหนัง (Dà  Nẵng) วินาทีนี้คงไม่มีใครรู้จักเมืองนี้ เพราะ"เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศเวียดนามตอนกลางทางใต้" ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลจีนใต้ จัดเป็น1 ใน5 เขตการปกครองในส่วนท้องถิ่นเวียดนาม แม้เรื่องประวัติศาสตร์อาจจะดูน่าเบื่อสำหรับเราแต่เราก็ต้องศึกษาไว้บ้างนะเพื่อนๆ เมือง ดานังนี้เคยตกอาณานิคมภายใต้อาณัติฝรั่งเศส โดยมีชื่อว่า "ตูราน "(Tourane) ขณะนั้น ถือว่าเป็นเมืองที่สำคัญ  1ใน 5 ในคาบสมุทรอินโดจีน  ในระหว่างสงครามเวียดนาม เมืองนี้เป็นที่ตั้งฐานทัพอากาศหลักของกองทัพสหรัฐอเมริกา  ครั้งนั้นจึงทำให้มีประชากรในเมืองเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า1 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัยสงคราม ก่อนปี พ.ศ.2540 ดานังยังเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดกว๋างนาม -ดานัง จนกระทั่งวันที่ 1มกราคม พ.ศ .2540  ดานังได้ถูกแยกออกจากเมือง กว้างนาม และกลายเป็นเขตการปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งที่4 ของเวียดนาม

สะพานลอยฟ้าโกลเด้น  (Hand of god)
   ดานัง จัดเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม และมีท่าเรือที่รองรับการขนส่งสินค้า มีโรงงานอุตสาหกรรม ขนาดเล็กอยู่ในเมืองจำนวนหนึ่ง  แต่ที่ดานังมีชื่อเสียงขึ้นมาทุกวันนี้ เราว่าน่าจะเป็นเพราะ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจจนถึงขนาดได้รับฉายาว่า "ดินแดนยุโรปแห่งเอเชีย"  เราว่าถ้าใครได้มาเมืองนี้แล้วคงติดใจไม่แพ้ฮานอย โฮจิมินห์ อย่างแน่นอน "จุดเด่นของดานังคือเป็นเมืองท่าติดทะเลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ3 ของเวียดนาม" มีทะเลสวย ชายหาดสีขาวทอดยาว รวมถึงเทือกเขาน้อยใหญ่  แถมยังไม่วุ่นวายเท่าเมืองใหญ่อีกด้วย แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็มีมากมาย
   สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในดานังมีมากมาย แต่ในที่นี่จะขอแนะนำไฮไลท์ของเที่ยวที่คนไทยนิยมไปเป็นอันดับหนึ่งคือ สะพานลอยฟ้าโกลเด้น "Hand of  God " เป็นสะพานที่มีลักษณะแปลกตา ไม่เหมือนใครในโลก ตัวสะพานมีสีเหลืองทองอราม พร้อมด้วยรูปปั้นมือยักษ์คล้ายกับชูสะพานไว้ มีลักษณะแปลกตา เป็นสถาปัตยกรรมโดดเด่นที่ถูกเนรมิตมาริมหน้าผาบนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร มีเพื่อนหลายคนอยากไปที่นี่ ตอนนี่คงต้องรอสนานบินเปิดอย่างเดียวเลย อยากจะลองไปเวียดนามกลางบ้างจัง
        
มุมสวยๆของสะพานลอยฟ้าโกลเด้น
สะพานโกลเด้นแห่งนี้ เป็นสะพานลอยฟ้าริมผาที่สวยที่สุด  จากรูปข้างบนเราจะเห็นได้ว่ามองเห็นมุมวิว 360องศา  ถ้าใครขึ้นมาบนเขา บานานฮิลล์แล้ว ก็อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆแชร์ให้เพื่อนๆได้ดูกันด้วยนะ
นอกจากสะพานนี่ก็ยังมี"สะพานมังกร "(Dragon Bridge) เป็นรูปสะพานที่เป็นมังกรพ่นน้ำ พ่นเปลวไฟในยามค่ำคืนอีกด้วย โดยมีขนาดความยาวถึง666 เมตรกันเลยทีเดียวแถมยังประดับประดาด้วยไฟนับพันหลอด
สะพานมังกร (Dragon Bridge)
โดยสะพานมังกรจัดว่าเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จใหม่ของเวียดนาม บ่งบอกถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เป็นสะพานที่เชื่อมสองฟากฝั่งระหว่างแม่น้ำฮัน มีขนาดความกว้างเท่ากับถนน6 เลนเลยทีเดียวใครมาเที่ยวที่ดานัง อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกับสะพานสวยๆ 2ที่แห่งนี้แล้วในตอนต่อไปเราจะเล่าเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นในดานังอีก 

Comments