ออนเซ็นที่เวียดนาม(Danang)

 สวนน้ำพุร้อนนุยเทิ่นไต่ (์Nui Than Tai Hot Springs Park) 
    จะมีใครสักกี่คนที่รู้ว่า ที่เวียดนามก็มีออนเซ็นแบบญี่ปุ่นด้วย อยากมาแช่บ่อน้ำร้อน ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว ทางVietnamese Fan ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในดานังไปแล้ว ทั้งทะเล หาดทราย โบราณสถาน วันนี้เลยมาแนะนำสวนน้ำพุร้อนกันบ้าง "สวนน้ำพุร้อนนุยเทินไต่ " ที่นี่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนแห่งแรกที่ได้มาตราฐานแบบญี่ปุ่น โดยเริ่มเปิดตั้งแต่ปี ค.ศ .2016 และมีการพัฒนาจนถึงปัจจุบัน  สวนน้ำพุร้อนที่นี่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการการผ่อนคลาย
"อุทยานน้ำพุร้อนนุยเทิ่นไต่ "นี้ ตั้งอยู่ในเขตธรรมชาติ หนุยฉัว(Nui Chua) ด้วย บรรยากาศรายล้อมไปด้วยภูเขา น้ำพุร้อนและลำธารเย็น และดื่มด่ำกับความงามทางธรรมชาติ บวกกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมต่อนักท่องเที่ยวในประเทศและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมืองดานัง ประมาณ  45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง และห่างจากบานาฮิลล์ประมาณ 30 นาที
สถาปัตยกรรมโบราณแบบญี่ปุ่น
 น้ำพุร้อนนี้มีต้นกำเนิดมาจากยอดเขาอันศักดิ์สิทธิ์ของนาบาและล้อมรอบสองด้วยภูเขาถั่นหลองและภูเขาบาโหโฮ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมน้ำพุร้อนที่นี่ สามารถชื่นชมบรรยากาศรายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นโบราณของฮอยอันและญี่ปุ่น ที่นี่มีบ่อน้ำพุร้อนทั้งในร่มและกลางแจ้ง มีสวนสนุก โรงแรม และร้านขายของที่ระลึกมากมาย  บ่อน้ำพุร้อนของที่นี่มีหลายแบบมากมายเช่น บ่อน้ำแร่ร้อน  บ่อสมุนไพร บ่อชา  บ่อนม และบ่อไวน์ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมความงามของอุทยานแล้ว ยังมีโอกาสแช่บ่อน้ำพุร้อน และได้รับประโยชน์จากการแช่น้ำพุร้อนอีกด้วย
 
 ประโยชน์ของการแช่น้ำพุร้อน มีดังนี้

  • ทำให้ร่างกายอบอุ่น
  • กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
  • เพิ่มอัตราการเผาผลาญ
  • ผ่อนคลายทางร่างกายและจิตใจ
  • ลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ
  • ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง
  • ช่วยรักษาโรคผิวหนังบางชนิด

สวนน้ำ Ebisu Than Tai 
  นอกจากที่นี่มีบ่อน้ำพุร้อนให้เพื่อนๆได้ผ่อนคลายในรูปแบบต่างๆแล้ว ยังมีเครื่องเล่นให้คุณหนูๆและครอบครัวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศหุบเขาและอากาศเย็นสบาย นั่นคือ" สวนน้ำEbisu Than Tai" เพลิดเพลินไปกับสายน้ำและการผจญภัยอันท้าทายอย่างเพลิดเพลิน ก่อนวางแผนเดินทางมาที่นี่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขากลับเพื่อนๆยังสามารถแวะสักการะ" วัดเทพเจ้าแห่งความมั่นคั่ง" เพื่อเพิ่มสิริมงคลแก่ชีวิตได้อีกด้วย ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน
   การเดินทางมาที่นี่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมซื้อทัวร์ "One day trip " จากบริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงเพราะนอกจากได้เดินทางมาแช่น้ำพุร้อน แล้ว ยังได้แวะเที่ยวในสถนที่อื่นๆ ประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก เช่น ทัวร์ของ Klook, Travloka  แต่ตอนนี้เพิ่งได้ข่าวมาว่าที่ดานัง เริ่มมีการระบาดรอบ2 ของโควิด19  อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ยังไม่เหมาะสมที่จะเดินทางไปต่างประเทศ คงทำได้แต่เพียง อ่านข้อมูลการท่องเที่ยวในที่ที่อยากไปก่อน ใครสนใจอ่านประวัติของออนเซ็น Nui Than Tai Hot Springs Park  สามารถค้นหาได้เลยค่ะ
สถานที่ตั้งของบ่อน้ำพุร้อน  14 G Highway ,Hoa Phu Commune ,Hoa Vang District ,Danang ,Vietnam

Comments