หาด Co Thach เวียดนาม

  ความงดงามของชายหาดในประเทศเวียดนามนั้น ไม่ได้มีแค่เพียงชายหาดมีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง " นาตรัง"หรือ "หวุงเต่า "เท่านั้น วันนี้ Vietnamese Fan" จะพาเพื่อนไปทำความรู้จัก หาดอีกแห่งหนึ่งที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวนัก  หาดนั้นคือ "หาดโคแทช" (Co Thach  Beach) ที่ซึ่งเป็นชายหาดที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นประติมากรรมทางธรรมชาติ "เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของประเทศเวียดนาม ที่นี่เต็มไปด้วยหญ้ามอสสีเขียวเป็นผืนแผ่นเดียวกันและโขดหินที่กระจัดกระจายทั่วบริเวณจัดได้ว่าความงดงามตามธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
   หาด Co Thach ตั้งอยู่ในเขต Tuy Phong  ในเขตจังหวัด  Binh Thuan อยู่ห่างออกไปทาง ทิศตะวันออกประมาณ 300 กิโลเมตรจากโฮจิมินห์ซิตี้ ความงดงามของที่นี่เกิดจากโขดหินโขดทรายหลากหลายสีจนได้รับฉายาว่า"ธนาคารหินเจ็ดสี" (The seven color stone bank)
 
หาด Co Thach

 ด้วยเหตุผลทางธรณีวิทยาทำให้หินแตกต่างกันทั้งก้อนหินก้อนเล็ก ๆ น้อย ๆ ก้อนหินก้อนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นจากแรงน้ำขึ้นน้ำลงและแรงคลื่นที่กัดเซาะหินมารวมกันเป็นเวลาหลายร้อยปีที่ผ่านมาตามธรรมชาติหาดยาวถึง 300 เมตรจากระดับน้ำทะเลที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่เป็นช่วงเวลาที่หินสีแดงและมีแสงสะท้อนจากตะไคร้สีเขียวทั้งผืน ที่เรียกว่า"ฤดูล่ามอส"ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราจะได้รับชมความงามตามธรรมชาติและจะเห็นความพิเศษเฉพาะช่วงนี้ บรรยากาศที่ท้องฟ้าแจ่มใสพร้อมกับแสงแดดที่สะท้อนมาที่โขดหินเหมาะสำหรับนักถ่ายภาพอย่างเป็นที่สุด
ความงามของหาด Co Thach

  เนื่องจากที่นี่ยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากนักการเดินทางมีหลากหลายวิธี  ทางเราขอแนะนำวิธี
เดินทางให้อย่างน้อย 2 วิธี
1. เดินทางโดยรถไฟเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดโดยสามารถทำการจองตั๋วรถไฟได้โดยใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง แต่ราคาข้างค่อนข้างแพง (แล้วแต่เพื่อนๆสะดวก)
2  เดินทางโดยรถโค้ด จากโฮจิมินห์  ขึ้นไปที่สถานีขนส่ง (Mien Xe Me) หรือสถานีขนส่ง (Le Hong Phong) มีรถบัสและรถโค้ดมากมายที่สามารถพาเพื่อนๆเดินทางมาที่นี่ เราสามารถบอกคนขับรถได้เลยว่าให้มาส่งที่หาดCo  Thach ได้เลย
   
ความงามของโขดหินที่กระทบกับน้ำ(Credit by original Vietnam)
    ไม่เพียงแต่ความงามของหินที่มีสีสันสดใส ยังมีหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างไม่เหมือนใคร หากเราจินตนาการไปถึงรูปร่าง บ้างก็ว่าเหมือนช้างบ้าง นกกระจอกเทศบ้าง สมกับเป็นความงามตามธรรมชาติที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Unseen Vietnam จริงๆ ฤดูที่เหมาะสมที่จะเดินทางงมาท่องเที่ยว คือ กุมภาพันธ์- มีนาคม เพราะมีมอสขึ้นปกคลุมบริเวณสีเขียวตัดกับสีของโขดหินเป็นประกายสวยงามยิ่งนัก ใครที่พลาดช่วงเดือนนี้ ยังมีโอกาสอีกครั้งหนึึ่งในช่วงเดือน ตุลาคม ช่วงนี้มีงานเทศกาลของท้องถิ่นอีกด้วย (ห้ามพลาดเด็ดขาด)
     ใครจะแวะมาที่นี่ แนะนำพกกล้องถ่ายรูปมาถ่าย วิวสวยๆ โขดหิน ความงามตามธรรมชาติและถ้าใครอยากได้รูปสวยๆในสถานที่ท่องเที่ยวในเวียดนามแล้วล่ะก็ ทาง Vietnamese Fan  จะพยายามหาข้อมูลมาถ่ายทอดเรื่องราวอีกในตอนหน้าค่ะ

Comments