ถนนคนเดินฮานอย (Ta Hien Street)

 มาแล้วค่ะเพื่อนๆ วันนี้ Vietnamese Fan อยากจะมาช่วยแนะนำเพื่อนๆ ให้คลายข้อข้องใจที่ว่า" ถนนคนเดินในฮานอยเที่ยวที่ไหนดีนะ" เพราะเพื่อนๆส่วนใหญ่น่าจะรู้จัก ถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงในโฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนามตอนใต้ไปบ้างแล้ว และทางเราก็เคยเขียนเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านในตอน  

 #Pham Ngu Lao(ฟามงูเหลา)มาตอนนี้เรามาเปลี่ยนไปเดินทางขึ้นไปทางเวียดนามเหนือกันบ้าง ถนนแห่งนี้ก็คือ "Ta Hien Street "  ถนนตาเหียน ที่นี่ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวในฮานอยยอดนิยมด้วย ติดอันดับที่ 32  จากทั้งหมด  244 แห่งของ Trip advisor  ถนนนี้ยังได้รับฉายาว่า เป็นถนนแห่งเบียร์ฮานอย ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคนจะต้องแวะมาเยี่ยมเยี่ยมในยามค่ำคืน จนมีชื่อถนนนี้สำหรับต่างชาติโดยเฉพาะคำว่า "Pho Tay" ( ถนน เฟอเทย์ หรือ ถนนชาวต่างชาติ)

ถนนคนเดินตาเหียน (Ta Hien Street)
ถนนคนเดินตาเหียน ตอนกลางวัน

  มีคำกล่าวที่ว่า ถ้าอยากดื่มเบียร์สดเย็นที่ฮานอย ให้มาที่นี่ Ta Hien Street "แหล่งไนท์ไลท์อันดับหนึ่งของฮานอย"ถนนนี้มีความยาวกว่า 266เมตร ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าฮานอย ที่ซึ่งรวมวัฒนธรรมทั้งตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน จนผู้คนเรียก ถนนนี้ว่า "ถนนสายตะวันตก" ชื่อถนนตาเหลียนนี้ (Ta Hien Street)  มาจากชื่อนายพลที่มีชื่อเสียง นามว่า" Ta Quang Hien "  ชาวเวียดนามท้องถิ่นเรียกสั้นๆ ให้ง่ายขึ้นเป็น ถนน Ta Hien  แบบในปัจจุบัน ที่นี่เป็นถนนคนเดินที่แคบก็จริงอยู่แต่ตอนกลางคืนเต็มไปด้วย แสง สี เสียง ร้านอาหาร ผับ บาร์เต็มสองข้างทางอย่างคึกคัก ซึ่งแตกต่างจากตอนกลางวันที่เงียบสงัด ถ้าเปรียบเทียบกันก็เหมือน ถนนข้าวสารบ้านเรานั่นเอง

  จุดเด่นที่ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ คือ "เบียร์ที่ถูกและอร่อย " รวมถึงการแสดงของคนเวียดนามในท้องถิ่นยามค่ำคืน เช่นการแสดงชาวเวียดนามพื้นเมือง เพลงสมัยโบราณ บรรยากาศยามค่ำคืน เต็มไปด้วยโคมไฟสีแดงอลังการที่ประดับประดายามค่ำคืน 

บรรยากาศร้านเบียร์ข้างทาง
  สื่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงที่นี่ คือ การชิมอาหารสุดยอด  Street Food ของคนในท้องถิ่นที่ทาง  Vietnamese Fan  รวบรวมมาให้เพื่อนๆดังต่อไปนี้
  • เฝอไหมคิว คือ  cheese stick ในภาษาเวียนาม มีต้นกำเนิดมาจากเวียดนามใต้ เป็นชีสสติ๊กที่อร่อยมีความเป็นเอกลักษณ์ ราคาไม่แพง อยู่ที่แค่ประมาณ 5,000-6,000 ดอง ถนนตาเหียนนี้เป็นแหล่งรวมขนมอร่อยๆที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาด
  • โรลทอดและเฟรนฟราย์  เป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่เหมาะแก่การรับประทานพร้อมกับจิบเบียร์เย็นๆไปพร้อมกัน เมนูนี้เสริฟ์พร้อม ซอสพริกทอดกรอบ ราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000-6,000ดองเช่นกัน

       การเดินทางมาที่ ถนนตาเหียนนี้(Ta Hien Street) มีหลากหลายวิธี เลือกวิธีที่ถนัดและสะดวกได้เลยค่ะ

  • การเดินจากทะเลสาบ Hoan Kiem  เพื่อนๆสามารถเดินจากทะเลสาบมาที่ถนนตาเหียนได้เลย ระยะทางแค่ประมาณ 1กิโลเมตรเท่านั้นเอง  แล้วอย่าลืมใช้ Google map ในการเช็คแผนที่การเดินทางด้วยนะค่ะ
  • การเดินทางโดย Grab bike /Grab car เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการเดินทางในประเทศเวียดนาม โดยส่วนตัวเวลากลัวหลงทาง มักใช้บริการพี่ Grabเสมอ วิธีการใช้เคยเล่าไปแล้วในบทความตอน # ซึ่งไปกับพี่ grab bike 

 ตอนนี้อย่างที่รู้กันว่า ยังไม่มีโอกาสได้เดินทางออกนอกประเทศเพราะ สถานการณ์ระบาดของโควิด รอบ2  ทาง Vietnamese Fan ขอเอาใจช่วยให้วิกฤตการณ์โลกนี้ผ่านไปได้ด้วยดี รอให้พวกเพื่อนๆได้เดินทางไปเวียดนามกันปีหน้านะค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลอ้างอิงค่ะgalatourlistด้วยค่ะ.

Comments