3 อันดับสะพานที่สวยที่สุดในเวียดนาม

 ประเทศไหนที่ใดก็มีสะพานข้ามแม่น้ำลำคลอง ทั้งเล็กและใหญ่ เพื่อสะดวกในการคมนาคม โดยเฉพาะประเทศที่มีติดแม่น้ำอย่าง"ประเทศเวียดนาม" แต่จะมีใครรู้บ้างว่าที่นี่จะมีสะพานที่สวยที่สุดถึง 3 แห่งซึ่งอยู่ทางเวียดนามใต้นี้ เพราะทางทิศใต้ของประเทศเวียดนาม ติดกับแม่น้ำโขงของบ้านเรานั่นเอง  ทำให้จึงมีการสร้างสะพานสวยๆ เกิดขึ้นมากมาย วันนี้ทาง Vietnamese Fan ก็เลยรวบรวมข้อมูลมาให้ความรู้กับเพื่อนๆ ไปติดตามกันเลย

สุดยอดความงดงามของสะพานที่สวยที่สุดในเวียดนาม อันดับ 1 นั่นก็คือ

  1. Can Tho Bridge    (สะพานเกิ่นเทอ)สะพานนี้เป็นสะพานที่มีสายเคเบิลอยู่เหนือแม่น้ำ  Hau ซึ่งเป็น"แหล่งกระจายน้ำที่ใหญ่ที่สุดของแม่น้ำโขง" ในเมืองเกิ่นเทอทางใต้ของประเทศเวียดนาม มีความยาวถึง 2.75 เมตร โดยสะพานนี้เริ่มเปิดทำการเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ.  2553 โดยสะพานเกินเทอนี้เชื่อมระหว่างจังหวัด วินห์ลองกับเมืองเกิ่นเทอและข้ามเกาะโอ เพื่อเข้าสู่ตัวเมือง  โดยมีช่องทางเดินรถขนาดยาวถึง 6 ช่องทาง กว้าง 23 เมตร กว้างถึงขนาดที่เรือลำขนาดใหญ่วิ่งผ่านใต้สะพานได้เลย "Amazing Vietnam" จริงๆ(ปล." เมืองเกิ่นเทอ เป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 4ของประเทศเวียดนามและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง")
สะพานเกิ่นเทอ (Can Tho Bridge)

        2. Vom Cong Bridge (สะพานวอมคอง)  เป็นสะพานที่สวยงามอันดับที่ 2 ของเวียดนามใต้ซึ่งเป็นสะพานสายเคเบิลที่เชื่อมแม่น้ำ Hao อยู่บริเวณปากแม่น้ำโขง เมืองเกิ่นเทอเหมือนกัน สะพานนี้มีความยาวอยู่ที่ 2.97 เมตร และใกล้ถนนในระยะ 5.88 กิโลเมตรโดยเชื่อมระหว่าง เขตวินห์ถั่นของเมืองเกิ่นเทอและอำเภอตักโวของจังหวัดด่งทัพ สะพานนี้มีจุดเด่นที่" สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมการคมนาคม สร้างการเชื่อมโยงบริเวณรอบๆ สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง โดยเฉพาะถนนสายสำคัญในโฮจิมินห์ และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง"
                 
สะพานวอมคอง(Vom Cong Bridge)
         3. My Thuan Bridge (สะพานไมทวน) เป็นสะพานที่สวยงามติดอันดับที่ 3 ของประเทศเวียดนามทางตอนใต้ จุดเด่น คือ เป็นสะพานที่เชื่อมต่อแม่น้ำโขงที่อำเภอ Caibe  ของจังหวัดTien Giang  กับเมืองVinh Long  ความพิเศษของสะพานนี้คือ ได้รับการร่วมทุนจากรัฐบาลออสเตรีย "สะพานนี้เป็นโครงการให้การช่วยเหลือในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุด จากรัฐบาลออสเตรีย"และสร้างเสร็จในปีค.ศ.2020 มีความยาวถึง 1,535 เมตร และห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์125 กิโลเมตร
สะพานไมทวน(My Thuan Bridge)

  สุดท้ายฝากก่อนจากกันฝากติดตามเพจแชร์เรื่องราวต่างๆของประเทศเวียดนามที่  Vietnamese Fan  โดยเราจะพยายามหาเรื่องราวที่น่าสนใจของประเทศเวียดนามมาแชร์ใน Blog นี้ ขอบคุณสำหรับการติดตาม แม้แค่เปิดเข้ามาดูหน้าเพจก็ยังดีค่ะ 
  ข้อมูลอ้างอิง https://vietnamnews.vn/

Comments