เกียนซาง(Kien Giang)

 เกียนซาง (Kien Giang) เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ๋ มีเมืองหลักคือ ลักซ้า (Rach Giá) ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณานิคมอินโดจีนของฝรั่งเศส ภายใต้อาณานิคมโคชินไชนา และต่อมาอยู่ภายใต้ประเทศเวียดนามจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีผลผลิตข้าวมากที่สุดของประเทศเวียดนาม วันนี้ทาง Vietnamese Fan จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เกียนซาง ให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน ไปติดตามที่แรกกันเลยค่ะ

  • เมืองห่าเตียน จังหวัดเกียนซาง (Ha Tien City ,Kien Giang Province)  เป็นส่วนหนึ่งของเส้นสายย่อยทางเลียบชายฝั่งตอนใต้ของอนุภาคของลุ่มแม่น้ำโขง (Southern Coastal Sub -Corridor )  หรือเส้นทาง R10 ซึ่งเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานคร จังหวัดพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา เมืองห่าเตียน จังหวัดเกียนยาง และไปสิ้นสุดที่เมืองนัมกัน จังหวัดก่าเมาของประเทศเวียดนาม


เกาะฟู้ก๊วก

  • เกาะฟู้ก๊วก เป็นหนึ่งในพื้นที่ในแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีขนาดใหญ่เทียบกับเกาะสิงคโปร์  เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยในอ่าวไทยทางตอนใต้ของเวียดนาม ใกล้ชายแดนกัมพูชา กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดขึ้นชื่อว่า "ไข่มุกเม็ดงามของเวียดนาม"เคยอยู่ภายใต้การปกครองของกัมพูชาในสมัยโบราณ และถูกฝรั่งเศสยึดครองหลังจากนั้น ที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่เกาะสวย น้ำใส ทะเลสีคราม โดยมีพื้นที่รวม  574 ตารางกิโลเมตรประกอบไปด้วยเกาะเล็กใหญ่น้อยทั้งหมด 28 เกาะ  ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำประมง เกษตรกรรม และ ธุรกิจท่องเที่ยว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันหลากหลาย ที่น่าสนใจ เมื่อมาถึงที่นี่ไม่ควรพลาดชมแหล่งกำเนิดไข่มุก "Ngoc Hien Pearl Farm"ซึ่งเป็นฟาร์มไข่มุกที่ตั้งอยู่ระหว่าง Long Beach และ  Sao Beach ซึ่งมีการสาธิตการแกะหอย การแงะไข่มุก ให้ดูกันสดๆ  และยังมีเครื่องประดับที่ทำจากไข่มุกมากมาย

   

ฟาร์มไข่มุก (credit by luxurytravelvietnam)

  เพื่อนๆคนไหนสนใจประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทย ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ก็สามารถเดินทางไปได้โดยง่ายหลังจากประเทศเวียดนามเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าเมือง เพื่อนๆก็เตรียมตัวเดินทางกันได้เลยค่ะ

Comments