ทะเลสาบเบิ่วจั๋ง (Bau Trang)

  สวัสดีค่ะ วันนี้Vietnamese Fan กลับมาแล้วค่ะ พร้อมแชร์เรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจในประเทศเวียดนาม วันนี้อยากจะเล่าเรื่อง ทะเลสาบเบิ่วจั๋ง (Bau Trang) ที่จริงก็อยู่บริเวณเดียวกับ ทะเลสาบมุยเน่ เป็นเนินทรายสีขาว ความงามของทะเลทรายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ที่จังหวัดบิ่ญถ่วน (Binh Thuan)ซึ่งอยู่ห่างจากทางโฮจิมินห์ประมาณ 230  กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของมุยเน่ ห่างไปประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมเนื้อที่ถึง 70 เฮกเตอร์ กว้างประมาณ  500 เมตร ลึกประมาณ 19 เมตร  

ทะเลสาบเบิ่วจั๋ง (Bau Trang)
  ภายในทะเลสาบเต็มไปด้วยดอกบัวสีสันสดใส น้ำมีความสะอาดใส สามารถพายเรือไปรอบๆได้ หรือจะเดินเล่นทะเลสาบไปรอบๆก็ได้เช่นกัน" ที่นี่เป็นทะเลสาบที่สวยติดอับดับหนึ่งของเวียดนาม" และที่นี่ยังเป็นสวรรค์ของนักถ่ายรูป โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นมีเสน่ห์อย่างงดงามมาก อีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การเช่ารถ ATV เพื่อขับท่องเที่ยวไปบนทะเลทราย


เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดทอดยาว สวยงาม และเงียบสงบ ร่มรื่นและเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวริมชายหาดมากมาย ชาวบ้านยังคงมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย มีอาชีพหลักคือการทำประมง ล่องเรือหาปลาในยามเช้าและกลับเข้าฝั่งในตอนเย็น ทำให้ภาพเหล่านี้ปรากฏให้เห็นจนชินตาในทุกๆวัน ที่นี่เต็มไปด้วย โรงแรม ที่พัก รีสอร์ทมากมาย รวมทั้งร้านอาหารริมทะเลสุดโรแมนติก จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝันของคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

Comments