กาแฟแห่งเอเชีย

    เมื่อกล่าวถึง กาแฟเวียดนาม คงไม่มีใครไม่รู้จักและไม่ชื่นชอบ เพราะ"กาแฟเวียดนามได้ชื่อว่า ติด Top อันดับ 3  ของผู้ผลิตกาแฟทั่วโลก "โดยเฉพาะ คอรักการแฟทั้งหลาย โดยเราเป็นหนึ่งในนั้นที่จะมาเล่าถึง รสชาติ บรรยากาศที่ได้ลิ้มชิมรสกาแฟเวียดนามมาแล้ว พร้อมทั้งหาข้อมูลเกี่ยวร้านกาแฟเวียดนามสุดชิลล์ มาให้เพื่อนๆ คนรักเวียดนามได้ทราบกันด้วย  กาแฟเวียดนาม มีจุดเด่นอยู๋ที่ เวียดนามเป็นประเทศที่ปลูกกาแฟ Robusta ได้เป็นอันดับหนึ่ง และเนื่องจากปลูกง่าย มีผลผลิตที่ดี จึงทำให้รัฐบาลเวียดนาม เริ่มเข้ามามีบทบาทให้การสนับสนุนตั้งแต่ปี 2536 อีกทั้งยังมีราคาถูก มีคาเฟอีนสูง จึงทำให้กาแฟเวียดนามได้รับความนิยมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้รับสมญานามว่า  "กาแฟแห่งเอเชีย "
    ร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงที่นี่ มีชื่อว่า "Trung Nguyen Legend" เป็นร้านที่เรามีโอกาสได้นั่งชิมกาแฟเวียดนามครั้งแรกและมีความประทับใจในรสชาติ บรรยากาศ และการบริการ ผู้ที่ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมาคือนาย "Dang Le Nguyen Vu"
บรรยากาศหน้าร้าน Trung Nguyen Legend
ผู้ที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจและคิดทำกาแฟออกมาในรูปแบบพรีเมี่ยม โดยกาแฟในร้านมีทั้งแบบชงสดนั่งดื่ม และกาแฟสำเร็จรูปอย่าง "G7" แบบ3 IN 1 รสชาติเข้มข้นแบบซอง,Legendee  gold (กาแฟชะมด ) ที่นอกจากใช้น้ำมันจากเนยในการคั่ว ยังเพิ่มโกโก้ Premium Bled  และ Green coffee ร้านเป็นแบรนด์ดังและมีสาขาทั่วโฮจิมินห์  และมีสาขาที่ต่างประเทศอย่าง สิงค์ไปร์ ญี่ปุ่น  และอเมริกา ถ้าใครมาเที่ยวแถวตลาดเบนถั่น สามารถเดินมาได้เลยใช้เวลาประมาณ 3 นาที และห่างจากพิพิธภัณฑ์สงครามแค่ 0.7  กม.  ร้านกาแฟที่นี่ส่วนใหญ่จะมี  2 ชั้น  มักมีการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์สไตล์ยุโรป  มีเมนูอื่นๆนอกจากเครื่องดื่มเช่น อาหาร ว่าง ขนม แซนวิช และสลัด  โดยปกติคนเวียดนาม มักนัดพบกัน และ จัดประชุมในร้านกาแฟ อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ซึ่งไม่แตกต่างจากคนไทยมากนัก ทำให้เราจะสังเกตได้ว่า ภายในร้านกาแฟในเวียดนามจะเต็มไปด้วย คนเวียดนามและชาวต่างชาติเสมอ
บรรยากาศในร้าน Trung Nguyen Legend
โดยส่วนตัวแล้ว เราประทับใจร้านนี้เพราะ มีความใส่ใจลูกค้าและบริการดีมาก เนื่องจากเราไปครั้งแรก ก็คิดว่าจะสั่งกาแฟเย็น แต่งงตรงที่ได้ กาแฟร้อนมาแยกกับน้ำแข็ง เพราะคนเวียดนามส่วนใหญ่ ดื่มกาแฟร้อนมากกว่าและวิถีการดื่มกาแฟในร้าน คือ เราต้องรอจนกว่า ถ้วยกาแฟจะกลั่นจนเสร็จจึงสามารถดื่มได้ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย และรสชาติที่ได้ก็จะเข้มข้น ขมนิดหน่อย แต่เราว่ามันอร่อยมาก ฟินมากเลย ตอนเราทำตัวโก๊ะๆในร้านกาแฟพนักงานก็เดินมาบอกว่าเราต้องรอจนกว่ากาแฟกลั่นเสร็จ จึงสามารถดื่มได้ตามตัวอย่างภาพด้านล่าง
กาแฟ Trung Nguyen Legend
   ร้านTrung Nguyen Legend นี้เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มใครมีโอกาสไปเวียดนามก็อย่าลืมแวะชิมกาแฟแบรนด์นี้ด้วยนะค่ะ  ที่จริงกาแฟเวียดนามมีหลายแบรนด์ที่น่าสนใจและลิ้มลอง แต่ที่เรานำเสนอนี้ เป็นแค่ตัวอย่างบางส่วน ถ้าใครมีร้านกาแฟที่น่าสนใจก็แนะนำกันได้ค่ะ 
TRIP เล็กๆ เกี่ยวกับ การสั่งกาแฟในภาษาเวียดนาม 
   Cà phê           (ก่าเฟ)            แปลว่า กาแฟ
   Cà phê nóng  (ก่าเฟน๊อง)     แปลว่า กาแฟร้อน 
   Cà phê đá      (ก่าเฟด๊า   )     แปลว่า กาแฟเย็น
   Đá  แปลว่า น้ำแข็ง แต่ในภาษาเวียดนามเรียกกาแฟเย็น ว่า กาแฟน้ำแข็ง

Search Results

ตัวอย่างข้อมูลแนะนำจากเว็

Comments